Truy cập nội dung luôn
ỦY BAN QUẢN LÝ VỐN NHÀ NƯỚC TẠI DOANH NGHIỆP

TRUNG TÂM THÔNG TIN

Thứ sáu, Ngày 08/09/2017
Media

VNPT nâng gấp đôi băng thông kết nối Cổng dịch vụ công Quốc gia

21/05/2020

CMSC Để hỗ trợ người dùng cũng như góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia, từ ngày 15/5, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã nâng gấp đôi băng thông kết nối tới Cổng dịch vụ công Quốc gia các cấp.

Ảnh minh họa

Từ 08 nhóm dịch vụ ban đầu, sau 6 tháng triển khai, Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đã tăng lên thành 389 dịch vụ công trực tuyến (160 dịch vụ cho công dân và 229 dịch vụ cho doanh nghiệp). Do số lượng dịch vụ trực tuyến tăng lên, trong đó có nhiều dịch vụ thiết yếu hỗ trợ người dân và doanh nghiệp ở giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã khiến nhu cầu kết nối tới Cổng dịch công tăng vọt. Để hỗ trợ người dùng cũng như góp phần thúc đẩy tiến trình Chuyển đổi số quốc gia, từ ngày 15/5, VNPT đã nâng gấp đôi băng thông kết nối tới Cổng DVCQG các cấp.

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ cuối tháng 2 đến hết tháng 3/2020, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại nước ta đã tăng gấp đôi, đạt 24%. Dự kiến, trong các tháng cuối năm 2020, tỷ lệ sử dụng và số lượt truy cập Cổng Dịch vụ công các cấp từ Xã/Phường, Quận/Huyện, Tỉnh/Thành phố đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ tăng mạnh. Chính vì vậy, yêu cầu về việc nâng cấp băng thông, đảm bảo hệ thống để hoạt động của Cổng Dịch vụ công được thông suốt là rất cấp thiết.

Nhằm phục vụ công tác điều hành, quản lý của Chính phủ đồng thời đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tập đoàn VNPT sẽ triển khai chính sách nâng gấp đôi băng thông cho tất cả các đường Internet cáp quang FiberVNN, Internet Trực tiếp và kênh Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) kết nối Cổng Dịch vụ công (bao gồm kết nối liên thông Cổng Dịch vụ công các cấp và kết nối Internet từ Cổng Dịch vụ công đến người dân, doanh nghiệp) từ cấp Xã/Phường, Quận/Huyện đến Tỉnh/Thành phố. Đặc biệt, chính sách giá cước của VNPT không thay đổi. Thời gian triển khai chương trình là từ ngày 15/05 đến hết 31/07/2020.

Chính sách trên sẽ được áp dụng đối với Chính quyền các cấp đang sử dụng Internet cáp quang FiberVNN, Internet Trực tiếp, TSLCD hoặc đăng ký sử dụng mới các dịch vụ này của VNPT để kết nối Cổng Dịch vụ công từ cấp Xã/Phường, Quận/Huyện đến Tỉnh/Thành phố và đã nghiệm thu hoàn công trong thời gian thực hiện chương trình này.

Được biết, Internet cáp quang luôn nằm trong nhóm dịch vụ băng thông rộng cố định chất lượng tốt nhất Việt Nam hiện nay. Dịch vụ này đã nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như giải thưởng Speedtest 2019 (Hoa Kỳ) ở hạng mục "Nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam" hay giải thưởng "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định" 2020 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam trao tặng.

Trong khi đó, mạng TSLCD của VNPT là mạng truyền dẫn tốc độ cao, công nghệ hiện đại. Các kết nối đều đảm bảo tính dùng riêng, an ninh, an toàn và tính dự phòng cao, cho phép hoạt động thông suốt 24 giờ/7 ngày.

Theo lãnh đạo VNPT, viêc nâng cấp băng thông này là cần thiết vì người dân và doanh nghiệp sẽ có được những trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất trên Cổng DVCQG, điều này cũng góp phần không nhỏ cho tiến trình chuyển đổi số của Chính phủ trong thời gian tới đây. VNPT hiện là Tập đoàn tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia với hạ tầng kết nối đảm bảo chất lượng cho hệ sinh thái số cho các sản phẩm dịch vụ phục vụ khối Chính quyền như: Hội nghị truyền hình trực tuyến, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Trục liên thông văn bản quốc gia, iGate, Eoffice, VNPT eCabinet… Đặc biệt hơn cả, hệ sinh thái số đang không ngừng lớn mạnh của VNPT dành cho Chính quyền đang góp phần kiến tạo nên những doanh nghiệp số, công dân số. Từ đó, bức tranh chuyển đổi số quốc gia dần được hoàn thiện, thúc đẩy sự phát triển của đất nước trong kỷ nguyên 4.0.

Cổng DVCQG do VNPT góp phần xây dựng đang ngày càng phát huy vai trò trong việc phát triển Chính phủ điện tử ở Việt Nam. Kể từ ngày 12/5/2020, Cổng DVCQG đã cung cấp thêm 6 dịch vụ công hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19. Các dịch vụ bao gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp; kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19. Theo dự kiến, các dịch vụ công mới trên Cổng DVCQG sẽ hỗ trợ cho khoảng 4 triệu người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19. Đồng thời rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 đến 10 ngày làm việc so với cách triển khai trực tiếp. Thông qua kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, các dịch vụ công này sẽ hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của Nhà nước theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/QĐ-TTg.

P.V

ỦY BAN QUẢN LÝ VỐN NHÀ NƯỚC TẠI DOANH NGHIỆP

Địa chỉ: Số 6 Bà Huyện Thanh Quan, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 08049558 - Fax: 08049585

Website:www.cmsc.gov.vn

Email: ubqlv@cmsc.gov.vn

Giấy phép: Số 132/GP-TTĐT ngày 26/7/2019

Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp" hoặc

"cmsc.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này